Bãi biển Mỹ Khê Quảng Ngãi đẹp hút mắt bởi bờ cát trắng mịn thoai thoải hướng về Biển Đông - Bất động sản Quảng Ngãi

Bãi biển Mỹ Khê Quảng Ngãi đẹp hút mắt bởi bờ cát trắng mịn thoai thoải hướng về Biển Đông

Sở hữu 130km đường bờ biển tuyệt đẹp, loạt cảnh quan hiếm có và sự giao thoa văn hóa đặc sắc, Quảng Ngãi được kỳ vọng sẽ vươn lên trở thành thành phố du lịch biển vùng duyên hải miền Trung trong tương lai. Nằm ở tâm điểm cả nước, Quảng Ngãi được mẹ thiên nhiên ban tặng những cảnh quan di sản đẹp hiếm có về cả địa hình, địa mạo và giá trị lịch sử lâu đời.

Trải dài trên hơn 130 km bờ biển, kết hợp với sự đa dạng và đan xen kỳ diệu của địa hình và khí hậu nhiệt đới gió mùa, Quảng Ngãi có một hệ sinh thái phong phú và nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Đó là biển Mỹ Khê hòa quyện mây trời xanh ngắt bất tận, trải dài trên nền cát trắng mịn màng nên thơ. Bãi biển Mỹ Khê nằm trên quốc lộ 24B, cách cảng Dung Quất 16km và gần cảng Sa Kỳ, cách khu chứng tích Sơn Mỹ 3km.

Nằm ở thôn Cổ Lũy, bãi biển Mỹ Khê hoang sơ và đẹp hút mắt bởi bờ cát trắng mịn thoai thoải hướng về phía đại dương, bao quanh là rặng dương xanh thẳm đong đưa trong gió nhẹ, tựa như một “nàng công chúa say ngủ”. Cách bãi biển không xa là xóm chài bình dị, lác đác vài chiếc thuyền thúng neo đậu dập dờn trên sóng nước càng tạo nên nét vô tận, mênh mông.

Thế nên, đối với các tín đồ du lịch, khi đến với Quảng Ngãi, những cảnh quan đặc sắc dưới đây sẽ là điểm hẹn không thể bỏ lỡ một lần. Và cũng chính vì nét đẹp hoang sơ, giàu bản sắc ấy mà họ nhất định sẽ phải quay trở lại.

 

Bãi biển Mỹ Khê Quảng Ngãi trải dài hơn 10 cây số từ cửa sông Trà Khúc tới cửa sông Kinh nhưng chỉ có khoảng hơn 1km đường biển được khai thác du lịch, với bãi tắm và hàng quán ven bờ.

Nhắc đến bãi biển Mỹ Khê, chắc chắn sẽ nhiều người nghĩ ngay tới thành phố Đà Nẵng. Bãi biển này đã được tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes từng bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Tuy nhiên, ít ai biết rằng tại thành phố Quảng Ngãi cũng có một bãi biển cực kỳ mộng mơ, nước trong xanh, bãi cát dài và phẳng với cái tên tương tự.

Sông Trà đổ ra cửa biển Mỹ Khê Quảng Ngãi

Bãi biển Mỹ Khê Quảng Ngãi nằm dọc theo con sông Kinh và nối dài tới cửa Đại Cổ Luỹ nơi con sông Trà Khúc đổ ra biển Đông. Tuy chưa được nhiều du khách nơi khác biết tới nhưng bãi biển này là một điểm đến lý tưởng đối với người dân địa phương Quảng Ngãi và vùng lân cận. Nếu bạn cần một nơi tương đối hoang sơ để hòa mình với những con sóng vỗ, hãy thử lựa chọn một bãi biển bình yên như Mỹ Khê, Quảng Ngãi.

Bãi biển Mỹ Khê cách thành phố Quảng Ngãi hơn 10km, du khách di chuyển theo đường Mỹ Trà – Mỹ Khê dọc theo sông Trà để xuống biển. Có thể di chuyển tự túc bằng xe máy, ô tô, hoặc đi theo tuyến xe buýt Mai Linh từ thành phố Quảng Ngãi đến tận bãi biển Mỹ Khê. Trên đường di chuyển, du khách có thể ghé check- in ở Cầu tre Xóm Lân, Bảo tàng chứng tích Sơn Mỹ, rừng dừa nước Tịnh Khê, đây cũng là đường đi cảng Sa Kỳ để ra đảo Lý Sơn.

Với đường bờ biển trải dài 7km, dải cát mịn, dốc thoai thoải, được che chắn bởi rừng dương (phi lao) xanh thẳm đu đưa theo gió. Bờ biển uốn hình lưỡi liềm như vầng trăng khuyết và càng trở nên thơ mộng hơn vào mùa hè, dưới ánh trăng thổn thức. Do chưa được khai thác đúng mức, biển Mỹ Khê – Quảng Ngãi còn giữ được nét đẹp hoang sơ, chưa bị bàn tay con người tác động nhiều, một nàng tiên vẫn ngủ yên chờ con người đánh thức.

Bãi biển Mỹ Khê mới được quy hoạch xây dựng lại sạch đẹp, các hàng quán được bố trí hợp lí, không còn cảnh lều quán tạm bợ xâm chiếm bãi biển. Khu tắm biển có đường rộng cho du khách đậu ô tô thoải mái.

Đến với bãi biển Mỹ Khê Quảng Ngãi, du khách có thể tìm cho mình một góc riêng bên các hàng quán dân dã, thưởng thức những món đồ hải sản với giá tương đối bình dân và đặc biệt nơi đây không hề có sự xô bồ, bán mua như ở những bãi biển du lịch khác. Chính điều này nên những ngày cuối tuần hoặc lễ tết, du khách nhất là các bạn trẻ thường lấy đây làm điểm đến trên chuyến hành trình khám phá của mình trước khi ra Lý Sơn.

Tắm biển bãi tắm Mỹ Khê Quảng Ngãi

Du khách vùng lân cận và người dân ở Quảng Ngãi rất yêu thích bãi biển Mỹ Khê bởi cảnh sắc thiên nhiên và nguồn nước trong lành nơi đây.

0909040359